Diary

The Hidden Tale of a Gemstone Artisan Revealed by Ying MARON, Heir to Thailand's Indiana Jones, on Woody Interview.

The Hidden Tale of a Gemstone Artisan Revealed by Ying MARON, Heir to Thailand's Indiana Jones, on Woody Interview.

  MARON Diary by Ying Tipsuda  |  1 Jul 2023 In June 2023, I had the opportunity to talk with Woody, Thailand's renowned host, on the show Woody Interview. I felt incredibly excited and honored. Thank you to Woody and the entire Woody World team for recognizing and showing interest in the story of MARON Jewelry. During this interview, I shared many aspects of our brand's story that I had never discussed in such detail before. I talked about my father, who is famously known as Thailand's Indiana Jones, the lifestyle of gemstone artisans, the origins of our brand, and the turning points that have made MARON Jewelry more widely known. I hope that the gemstone jewelry from MARON will be part of delivering value, beauty, and positive energy, and that it can help someone in some way. Watch the full interview onYoutube : https://www.youtube.com/watch?v=bypRXN9-6iM&t=1214s Facebook : https://www.facebook.com/WOODYTALKSHOW/posts/pfbid0Tjk8VcqWLuXR17FRMLBS5RXN22wNw5WrxeC6FrKrHBda2nf5kN2RLE7Xkp4cjMaql      Discover MARON Story more : https://maronjewelry.com/Facebook : https://www.facebook.com/maronjewelryInstagram : https://www.instagram.com/maronjewelry/LineOA : https://lin.ee/cNaZ8VA #MARONJewelry #มาร็องจิวเวลรี่ #WoodyInterview #หญิงมาร็อง

MARON stand for GEMSneration จุดยืนที่แบรนด์อยากผลักดันให้พลอยมีความร่วมสมัยกับไปคนยุคใหม่ตามกาลเวลา กับแคมเปญ Mirror 50 จากทีม MIRROR Thailand

MARON stand for GEMSneration จุดยืนที่แบรนด์อยากผลักดันให้พลอยมีความร่วมสมัยกับไปคนยุคใหม่ตามกาลเวลา กับแคมเปญ Mirror 50 จากทีม MIRROR Thailand

  MARON Diary by Ying Tipsuda  |  13 Jan 2024 เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา หญิงเองได้มีโอกาสเข้าร่วมแคมเปญ "Mirror 50" โปรเจกต์ที่เฉลิมฉลองให้กับ 50 เพื่อนหญิงทรงพลัง กับทาง MIRROR Thailand ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่เล็งเห็นสิ่งที่แบรนด์ตั้งใจทำและยืนหยัด เพื่อส่งต่อคุณค่าของวิถีชีวิตคนทำพลอยให้กับอุตสาหกรรมและประเทศ สมัยก่อนประเทศไทยถือได้ว่าเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งวัตถุดิบ เหมืองพลอย หรือแม้กระทั่งช่างฝีมือ ที่ได้ขึ้นชื่อเรื่องของความพิถีพิถันเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งข้อได้เปรียบของคนไทยที่หญิงเห็นคือ คนไทยเป็นนักสร้าง นักคิด นักพัฒนา เลยทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นตำนานที่มีชื่อเสียงในเรื่องของพลอยมาโดยตลอด ซึ่งถ้าถามว่าในปัจจุบันนี้ประเทศไทยเองยังคงมีพลอยหลงเหลืออยู่ไหม หญิงตอบได้ว่า ไม่เยอะมากเท่าเมื่อก่อน เนื่องจากพลอยถูกขุดขึ้นมาใช้อยู่ตลอดเวลาเป็นสิบๆ ปี ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะค่อยๆ หมดไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่และไม่จางหายไปตามการเวลา นั่นก็คือ องค์ความรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ของการทำพลอย เป็นภูมิปัญญาไทย ที่ถูกสืบสานและส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นผ่านวิถีชีวิตที่ยั่งยืนในมุมของ Cultural sustainability หญิงเองก็เป็นหนึ่งคนที่เกิดมาในครอบครัวของคนทำพลอย ได้เห็น สัมผัส และซึมซับความพิถีพิถัน ความทุ่มเท เอาใจใส่ ในทุกๆ ขั้นตอนการทำพลอยจากคุณพ่อ ผู้มีประสบการณ์การทำพลอยมากว่า 40ปี จนเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต ทำให้เกิดแรงบันดาลใจและแพชั่นที่อยากจะสานต่อคุณค่าเหล่านี้ให้คงอยู่ต่อไปจนกลายเป็น GEMSneration ผ่านเครื่องประดับพลอยแบรนด์มาร็อง (MARON Jewelry) หญิงคิดว่าบทสัมภาษณ์นี้น่าจะทำให้ใครหลายๆคน รู้จักตัวตน รวมถึงจุดยืนแบรนด์มาร็องของเรามากขึ้น หญิงเองอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้พลอยเป็นสิ่งที่คงอยู่ร่วมสมัยไปกับคนยุคใหม่ ที่สวมใส่เพื่อสะท้อนคุณค่าและความสวยงามอย่างภาคภูมิใจ ไปพร้อมกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา Read full interview on https://mirrorthailand.com/movinon/movement/101390 Discover MARON Story more : https://maronjewelry.com/Facebook : https://www.facebook.com/maronjewelryInstagram : https://www.instagram.com/maronjewelry/ LineOA : https://lin.ee/cNaZ8VA #MARONJewelry #มาร็องจิวเวลรี่#MirrorThailand #Mirror50 #ToCelebrate50EmpoweringOnes

×