Diary

เรื่องราวของคนทำพลอยที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน โดยหญิง มาร็อง ทายาทอินเดียน่าโจนส์เมืองไทย ผ่านรายการ Woody Interview

เรื่องราวของคนทำพลอยที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน โดยหญิง มาร็อง ทายาทอินเดียน่าโจนส์เมืองไทย ผ่านรายการ Woody Interview

  MARON Diary by Ying Tipsuda  |  1 Jul 2023 เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา หญิงมีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับพี่วู้ดดี้ พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย ผ่านรายการ Woody Interview ตัวหญิงเองรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติมากๆ ขอบคุณพี่วู้ดดี้ และทีมงาน Woody World ทุกคน ที่มองเห็นและสนใจในเรื่องราวของแบรนด์มาร็อง (MARON Jewelry) การสัมภาษณ์ในครั้งนี้ หญิงได้เล่าเรื่องราวของแบรนด์หลากหลายมุมมากๆ เป็นเรื่องที่ไม่เคยเล่าให้ที่ไหนฟังละเอียดแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ ทั้งเรื่องราวของคุณพ่อ ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น อินเดียน่าโจนส์เมืองไทย เรื่องวิถีชีวิตของคนทำพลอย รวมถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ และจุดเปลี่ยนที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้จักแบรนด์มาร็องมากขึ้น หวังว่าเครื่องประดับพลอยจากแบรนด์มาร็อง จะเป็นส่วนหนึ่งในการมอบคุณค่า ความสวยงาม และพลังงานดีๆ รวมถึงได้ช่วยอะไรบางอย่างให้กับใครบางคนนะคะ Watch the full interview onYoutube : https://www.youtube.com/watch?v=bypRXN9-6iM&t=1214s Facebook : https://www.facebook.com/WOODYTALKSHOW/posts/pfbid0Tjk8VcqWLuXR17FRMLBS5RXN22wNw5WrxeC6FrKrHBda2nf5kN2RLE7Xkp4cjMaql      Discover MARON Story more : https://maronjewelry.com/Facebook : https://www.facebook.com/maronjewelryInstagram : https://www.instagram.com/maronjewelry/LineOA : https://lin.ee/cNaZ8VA #MARONJewelry #มาร็องจิวเวลรี่ #WoodyInterview #หญิงมาร็อง  

MARON stand for GEMSneration จุดยืนที่แบรนด์อยากผลักดันให้พลอยมีความร่วมสมัยกับไปคนยุคใหม่ตามกาลเวลา กับแคมเปญ Mirror 50 จากทีม MIRROR Thailand

MARON stand for GEMSneration จุดยืนที่แบรนด์อยากผลักดันให้พลอยมีความร่วมสมัยกับไปคนยุคใหม่ตามกาลเวลา กับแคมเปญ Mirror 50 จากทีม MIRROR Thailand

  MARON Diary by Ying Tipsuda  |  13 Jan 2024 เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา หญิงเองได้มีโอกาสเข้าร่วมแคมเปญ "Mirror 50" โปรเจกต์ที่เฉลิมฉลองให้กับ 50 เพื่อนหญิงทรงพลัง กับทาง MIRROR Thailand ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่เล็งเห็นสิ่งที่แบรนด์ตั้งใจทำและยืนหยัด เพื่อส่งต่อคุณค่าของวิถีชีวิตคนทำพลอยให้กับอุตสาหกรรมและประเทศ สมัยก่อนประเทศไทยถือได้ว่าเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งวัตถุดิบ เหมืองพลอย หรือแม้กระทั่งช่างฝีมือ ที่ได้ขึ้นชื่อเรื่องของความพิถีพิถันเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งข้อได้เปรียบของคนไทยที่หญิงเห็นคือ คนไทยเป็นนักสร้าง นักคิด นักพัฒนา เลยทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นตำนานที่มีชื่อเสียงในเรื่องของพลอยมาโดยตลอด ซึ่งถ้าถามว่าในปัจจุบันนี้ประเทศไทยเองยังคงมีพลอยหลงเหลืออยู่ไหม หญิงตอบได้ว่า ไม่เยอะมากเท่าเมื่อก่อน เนื่องจากพลอยถูกขุดขึ้นมาใช้อยู่ตลอดเวลาเป็นสิบๆ ปี ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะค่อยๆ หมดไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่และไม่จางหายไปตามการเวลา นั่นก็คือ องค์ความรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ของการทำพลอย เป็นภูมิปัญญาไทย ที่ถูกสืบสานและส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นผ่านวิถีชีวิตที่ยั่งยืนในมุมของ Cultural sustainability หญิงเองก็เป็นหนึ่งคนที่เกิดมาในครอบครัวของคนทำพลอย ได้เห็น สัมผัส และซึมซับความพิถีพิถัน ความทุ่มเท เอาใจใส่ ในทุกๆ ขั้นตอนการทำพลอยจากคุณพ่อ ผู้มีประสบการณ์การทำพลอยมากว่า 40ปี จนเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต ทำให้เกิดแรงบันดาลใจและแพชั่นที่อยากจะสานต่อคุณค่าเหล่านี้ให้คงอยู่ต่อไปจนกลายเป็น GEMSneration ผ่านเครื่องประดับพลอยแบรนด์มาร็อง (MARON Jewelry) หญิงคิดว่าบทสัมภาษณ์นี้น่าจะทำให้ใครหลายๆคน รู้จักตัวตน รวมถึงจุดยืนแบรนด์มาร็องของเรามากขึ้น หญิงเองอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้พลอยเป็นสิ่งที่คงอยู่ร่วมสมัยไปกับคนยุคใหม่ ที่สวมใส่เพื่อสะท้อนคุณค่าและความสวยงามอย่างภาคภูมิใจ ไปพร้อมกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา Read full interview on https://mirrorthailand.com/movinon/movement/101390 Discover MARON Story more : https://maronjewelry.com/Facebook : https://www.facebook.com/maronjewelryInstagram : https://www.instagram.com/maronjewelry/ LineOA : https://lin.ee/cNaZ8VA #MARONJewelry #มาร็องจิวเวลรี่#MirrorThailand #Mirror50 #ToCelebrate50EmpoweringOnes

×